Gửi thông báo cho người dùng
Ứng dụng Zalo Mini App của bạn có thể tương tác với người dùng thông qua hệ thống Zalo Official Account (Zalo OA). Mỗi khi người dùng Zalo phát sinh tương tác/giao dịch trên Mini App và đồng ý nhận thông báo, các tài khoản Zalo OA có thể gửi thông báo, thông tin giao dịch và các thông tin chăm sóc khách hàng khác đến người dùng.
Mini App của bạn có thể gửi thông báo cho người dùng qua các kênh sau:
- Zalo OA doanh nghiệp
- Zalo OA "Zalo Mini App"
I. Qua Zalo OA doanh nghiệp
1. Tổng quan
Zalo OA là tài khoản chính thức của doanh nghiệp - dùng để tương tác, giao tiếp với người dùng trên Zalo qua các tính năng nhắn tin, gọi thoại, nhóm chat,... Tìm hiểu thêm về Zalo OA tại: oa.zalo.me.
Bạn có thể chọn một trong hai phương thức gửi thông báo dưới đây để gửi thông báo cho người dùng thông qua Zalo OA doanh nghiệp:
- Tin UID
- Thông báo Zalo Notification Service (Thông báo ZNS)
Tin UID
Tin UID là loại thông báo được g ửi qua mã định danh người dùng (user ID - UID). Doanh nghiệp có thể sử dụng loại thông báo này khi người dùng cho phép Zalo Mini App gửi thông báo qua Zalo OA (bằng cách quan tâm OA) mà không cần chia sẻ số điện thoại. Minh họa hành trình của người dùng khi tương tác trên Mini App và nhận tin UID qua Zalo OA:
Thông báo Zalo Notification Service
Thông báo ZNS là loại thông báo được gửi qua số điện thoại sử dụng Zalo của người dùng. Doanh nghiệp có thể sử dụng loại thông báo này khi có số điện thoại đang dùng Zalo của người dùng. Minh họa hành trình của người dùng khi tương tác trên Mini App và nhận thông báo ZNS qua Zalo OA:
2. Hướng dẫn chi tiết
Các bước cần thực hiện:
Bước 1: Khởi tạo Zalo OA doanh nghiệp
Xem hướng dẫn khởi tạo Zalo OA doanh nghiệp tại đây.
Bước 2: Xác thực Zalo OA doanh nghiệp
Xem hướng dẫn xác thực Zalo OA doanh nghiệp tại đây.
Bước 3: Tạo & liên kết Zalo App với Zalo OA doanh nghiệp
Ứng dụng trên nền tảng Zalo (Zalo App) là ứng dụng của doanh nghiệp khởi tạo trên nền tảng Zalo, dùng để quản lý Zalo OA hoặc các dịch vụ của nền tảng Zalo (ZCA, Mini App,…) Doanh nghiệp chưa có Zalo App có thể khởi tạo theo hướng dẫn tại đây. Sau khi tạo, bạn cần xác thực và cấp quyền cho Zalo App theo hướng dẫn tại đây.
Bước 4: Tạo & liên kết tài khoản ZCA với Zalo App và Zalo OA doanh nghiệp
Tài khoản Zalo Cloud Account (ZCA) là công cụ quản lý chi tiêu cho các dịch vụ Zalo OA doanh nghiệp và các ứng dụng ủy quyền khác. Doanh nghiệp chưa có tài khoản ZCA có thể khởi tạo theo hướng dẫn tại đây. Sau khi tạo, bạn cần liên kết tài khoản ZCA với Zalo OA doanh nghiệp theo hướng dẫn tại đây, và liên kết ZCA với Zalo App theo hướng dẫn tại đây. (Lưu ý: 01 tài khoản ZCA có thể liên kết với nhiều OA và nhiều App)
Bước 5: Nạp tiền vào tài khoản ZCA
Để sử dụng các tính năng tính phí của tài khoản Zalo OA doanh nghiệp và các ứng dụng ủy quyền khác, bạn cần nạp tiền vào tài khoản ZCA và nâng cấp gói dịch vụ OA. Xem hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản ZCA tại đây, và chọn gói dịch vụ OA phù hợp với nhu cầu sử dụng tại đây.
Bước 6: Gửi thông báo cho người dùng
Xem tài liệu kỹ thuật hướng dẫn các bước gửi thông báo cho người dùng qua Zalo OA doanh nghiệp tại đây.
II. Qua Zalo OA "Zalo Mini App"
Phù hợp với Mini App đang trong quá trình thử nghiệm, chưa liên kết với Zalo OA của doanh nghiệp.
1. Tổng quan
Zalo OA “Zalo Mini App” là OA dùng chung cho tất cả Mini App. Bạn có thể gửi thông báo từ Mini App của bạn đến với người dùng thông qua OA này khi chưa sở hữu Zalo OA doanh nghiệp riêng.
Giới hạn gửi tin nhắn thông báo:
- Số lượng thông báo gửi từ ứng dụng tối đa là 1000 mỗi ngày, và mỗi người dùng chỉ nhận được một lần mỗi ngày.
- Thời gian gửi thông báo được phép là từ 6 giờ sáng tới 22 giờ tối.
2. Minh họa
Minh họa hành trình của người dùng khi tương tác trên Mini App và nhận thông báo qua OA “Zalo Mini App”:
3. Hướng dẫn chi tiết
Vui lòng xem tài liệu kỹ thuật hướng dẫn các bước gửi thông báo cho người dùng qua OA “Zalo Mini App” tại đây.