Gửi thông báo cho người dùng
Ứng dụng Zalo Mini App của bạn có thể tương tác với người dùng thông qua hệ thống Zalo Official Account (Zalo OA). Mỗi khi người dùng Zalo phát sinh tương tác/giao dịch trên Mini App và đồng ý nhận thông báo, các tài khoản Zalo OA có thể gửi thông báo, thông tin giao dịch và các thông tin chăm sóc khách hàng khác đến người dùng.
Mini App của bạn có thể gửi thông báo cho người dùng qua các kênh sau:
- Zalo OA doanh nghiệp
- Zalo OA "Zalo Mini App"
I. Qua Zalo OA doanh nghiệp
1. Tổng quan
Zalo OA là tài khoản chính thức của doanh nghiệp - dùng để tương tác, giao tiếp với người dùng trên Zalo qua các tính năng nhắn tin, gọi thoại, nhóm chat,... Tìm hiểu thêm về Zalo OA tại: oa.zalo.me.
Bạn có thể chọn một trong hai phương thức gửi thông báo dưới đây để gửi thông báo cho người dùng thông qua Zalo OA doanh nghiệp:
- Tin UID
- Thông báo Zalo Notification Service (Thông báo ZNS)
Tin UID
Tin UID là loại thông báo được gửi qua mã định danh người dùng (user ID - UID). Doanh nghiệp có thể sử dụng loại thông báo này khi người dùng cho phép Zalo Mini App gửi thông báo qua Zalo OA (bằng cách quan tâm OA) mà không cần chia sẻ số điện thoại. Minh họa hành trình của người dùng khi tương tác trên Mini App và nhận tin UID qua Zalo OA:
Thông báo Zalo Notification Service
Thông báo ZNS là loại thông báo được gửi qua số điện thoại sử dụng Zalo của người dùng. Doanh nghiệp có thể sử dụng loại thông báo này khi có số điện thoại đang dùng Zalo của người dùng. Minh họa hành trình của người dùng khi tương tác trên Mini App và nhận thông báo ZNS qua Zalo OA:
2. Hướng dẫn chi tiết
Các bước cần thực hiện: